วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

เคลียร์แนวคิดสู่ความสำเร็จ

เคลียร์แนวคิดตนเองเพื่อมุ่งเป้าสู่ความสำเร็จ
    หลายท่านมีความฝันที่ยังไปไม่ถึง
    หลายท่ายความฝันได้ตายลง
    หลายท่านความฝันเป็นความจริง
    หลายท่านลืมที่จะฝัน


ทำไม่ประโยคเหล่านี้ถึงเกิดขึ้นมากมายในชีวิตคนเรา นั้นเพราะคนเราทุกคนเกิดมาพร้อมความฝันของตนเองครับ ถ้าคุณไม่มีความฝัน คุณก็ไม่มีเป้าหมาย ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ เค้าเรียกว่าเสียชาติเกิด เกิดมาทั้งทีแล้วมาตามความฝันของตัวเองกันหน่อยดีมั้ยครับ


    เมื่อเราตามความฝันหลายท่านไปไม่ถึงฝันเพราะไม่มีเป้าหมาย ทำได้เพียงครึ่งๆกลางๆ พอเป็นแบบนี้บ่อยๆเข้า ความฝันก็ค่อยๆตายลง น้อยคนนักที่จะทำความฝันได้สำเร็จ และหลายคนนักที่ไม่มีความฝัน และที่หนักสุดเลยคือลืมที่จะฝัน ทำโดยไม่ได้คิดถึงอนาคตว่าเราจะเป็นเช่นได้


    ผมมีคำถามง่ายๆสั้นๆเพียง 5 ข้อ ในการทดสอบว่าฝันของคุณนั้นเป็นเช่นไรลองมาดูกันครับ


    1. งานที่คุณทำอยู่ทุกวันนี้เป็นงานที่คุณ
        - ทนทำ หรือ ทำทน


-งานที่ทนทำ งานประเภทนี้มีแต่ อดีตกับปัจจุบันเท่านั้นครับ ไม่มีอนาคต เพียงใช้เวลาให้หมดไปวันๆเท่านั้น ทำไปเบื่อไป ไม่ได้ชอบหรอกแต่ไม่มีทางเลือก ไม่ทำมันแล้วจะไปทำอะไรกิน ?


-งานที่ทำทน งานประเภทนี้เป็นงานที่ตรงกับความฝันของใครหลายๆคนที่เคยได้ฝันเอาไว้แล้วไล่ตามมันจนได้เข้ามาทำ ถึงแม้บางทีเงินเดือนจะน้อยไม่พอยาใส้ก็ตาม แต่ขอให้ได้ทำเถอะมีความสุขแล้ว


ลองถามตัวเองดูครับงานของเราอยู่ในประเภทไหน ??


    2. อีก 5 ปีข้างหน้า เราจะอยู่ ณ จุดไหน ?
        - รวยขึ้น
        - เท่าเดิม เหมือนเดิม
        - จนลง
เริ่มมองเห็นอนาคตหรือยังครับ ??


    3. รายรับ/รายจ่าย/ความฝัน : คุ้มกันมั้ย?
        คิดง่ายๆรายรับเรามีเท่าไร เอาตั้งไว้
        ลบด้วยรายจ่ายทั้งหมดของเรา คิดออกมาเป็นรายการที่ต้องใช้ต่อเดือนเลยครับ


สมมุติ
รายรับ เรากินเงินเดือนๆละ 15,000 บาท (ถือว่าสูงนะ)
        รายจ่าย
- ค่าเช่าห้อง/บ้าน                            2,500 บาท (ประหยัดที่สุดละนะ)
- ค่าข้าว วันละ 150 บาท x 30วัน     4,500 บาท (มื้อละ 50 บาท)    
- ค่ารถไปทำงานไปกลับ
  เอาไกล้ๆแล้วกันวันละ
  50 บาท x 30วัน                           1,500 บาท บ้านใกล้นะ
- ค่าสินค้าส่วนตัว
  (สบู่,แป้ง,ยาสีฟัน,ฯลฯ)                 2,000 บาท/เดือน (คนเดียวนะ)
- ค่าภาษีสังคม
  (ไปกินไปเที่ยวกับเพื่อน)               1,000 บาท/เดือน
                                      รวม 11,500 บาท
รายได้ 15,000 บาท - 11,500 บาท เป็นเงินเหลือเก็บ 3,500 บาท


จะเห็นได้ว่านี้เราใช้คนเดียวนะยังไม่ได้ส่งพ่อแม่ยังมีเงินเหลือเก็บแค่
3,500 บาท แล้วความฝันของเราละ


- บ้านไม่ต้องมากมาย 1.5 ล้าน พอแล้ว มากกว่านั้นคงไม่กล้าฝันใช่มั้ย ?
  เก็บเงินเดือนละ 3,500 บาทกี่ปีถึงจะ ได้บ้านหลังนี้ ?
  คำนวนดูซิ 3,500 x 1 ปี = 42,000 บาท
  ถ้างั้น 42,000 บาท x 10 ปี = 420,000 บาท
  (เงินขนาดนี้ยังมองไม่เห็นที่ดินเลยอย่าเรียกว่าบ้าน)
  เราต้องใช้เวลาทั้งหมด 35 ปีกว่า ถึงจะได้บ้าน ราคานี้ -_-!
  งั้นเช่าต่อไปแล้วกัน -_-*
- รถยนต์ เอาซักเท่าไหร่ดี เอารถท้องตลาดแล้วกัน คันนึงก็ประมาณ
  600,000 บาท คงไม่ต้องคำนวนนะครับ เพรา 10 ปียังได้แค่ล้อรถแน่นอน
  เอามือสองก่อนมั้ย
- ท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่ต้องพูดถึง
- ฯลฯ


แล้วเวลาแห่งความสุขที่เราจะได้ใช้เงินละ ถ้าเราเอาเวลาทั้งชีวิตมาทำงาน เราจะเอาเวลาไหนมาตามความฝันครับ ?


   4. งานที่เราทำมีอิสระภาพมากน้อยแค่ไหน ?
           - เงิน ได้มาก็ต้องแลกกับเวลาที่เราตอกบัตร เข้า-ออก ถ้าเงินไม่พอ
          ต้องมีotหรือขยันมากขึ้น
       - เวลา หยุดงานไม่มีเงิน ตกงานมีเวลาไม่มีเงิน


แล้วอิสระภาพของเราอยู่ตรงไหน ?
 
   5. มรดก
       - ทรัพย์สินเงินทองให้ลูกหลานใช้ตั้งตัวและเลี้ยงตนยามแก่เฒ่า ลูกหลานไม่เดือดร้อน ทุกคนสรรเสริญเยินยอ ว่าคุณปู่เราเป็นยอดนักสู้ เวลาไปเยี่ยมเยี่ยนลูกหลานก็ได้รับการต้อนรับ "คุณปู่มาแล้วๆ"


       - ทรัพย์สินไม่มีมีแต่หนี้สินตกทอดไปถึงลูกหลาน(มรดกหนี้) ลูกหลานต้องดิ้นรนหางานทำ พยายามทุกวิถีทางเพื่อดำรงชีพ พูดจาสาปแช่งเราอยู่ทุกวัน(ตายแล้วมันยังขุดกระดูกมาแช่งเลยเอามั้ย) เพราะเราเป็นภาระให้มันต้องเลี้ยงดู หรืออาจถูกทอดทิ้งตามสถานเลี้ยงคนชรา(เอามั้ย) เวลามาเยี่ยมเยียนลูกหลานเค้าก็คอยจะหลบหน้า เพราะว่า "คุณปู่ มาอีกแล้ว!!"
(ลูกหลานแอบกันไม่ทันกลัวเราไปขอเงิน)


เพราะฉะนั้นครับเราคงไม่อยากได้ข้อที่มีคำว่ามรดกหนี้ ซึ่งได้กล่าวมาข้างต้นกันใช่มั้ยครับ ลองสำรวจตนเองสำรวจงานที่เราทำ เป้าหมายของเราให้ดีครับ
ว่ามันจะทำให้เราไปถึงความสำเร็จที่เราตั้งเป้าเอาไว้ได้หรือไม่


ถ้าคุณคิดว่าไม่ใช่ละก็เราขอเสนอทางเลือกให้กับคุณด้วยธุรกิจที่มี
บริษัทที่มั่นคง ทีมงานมืออาชีพคอยเป็นพี่เลี้ยงให้ ระบบที่จะขับเคลื่อนคุณสู่ความสำเร็จ


ขาดเพียงตัวคุณเองเท่านั้น แค่เพียงคุณเปิดใจรับฟังข้อมูลแล้วนำไปวิเคราะห์ด้วยตัวคุณเอง เราแตกต่างจากที่ๆคุณเคยรู้จักมาอย่างสิ้นเชิง


ติดต่อสอบถามข้อมูล ทีมงาน Newstar Network โทร 085-9081541

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น